0

เกาะม้า-เกาะเชือก-เกาะแหวน

เกาะม้า-เกาะเชือก-เกาะแหวน

”  เกาะเชือก ”   เป็นเกาะเล็ก ๆ ที่อยู่ระหว่างเกาะมุกและเกาะกระดาน ลักษณะของเกาะเป็นภูเขาหินปูน ไม่มีชายหาด หรือบ้านเรือนของผู้คนชาวประมงอาศัยอยู่บนเกาะ
นอกจากมีกระท่อมของคนเฝ้ารังนก ปลูกเรียงรายบนโขดหินรอบตัวเกาะเชือก

” เกาะม้า “  เป็นเกาะเป็นหินไม่มีชายหาด ปะการังที่เกาะม้าเป็นปะการังอ่อนที่เกาะอยู่ตามพื้น และยังมีกอดอกไม้ทะเลเกาะอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ปลาการ์ตูนนีโมก็มีให้ชม เกาะม้าเป็นหนึ่งจุดที่ได้รับความนิยมจากนักดำน้ำที่เกาะพะงัน เป็นจุดที่มีความหลากหลายของปะการัง ปะการังอ่อน ปลาและดอกไม้ทะเลสูงมาก สำหรับนักดำน้ำตื้น
รอบๆ เกาะม้า นักดำน้ำสามารถเห็นปะการังโขด ปะการังกึ่งโขด ปะการังนิ้วมือ ปลาสลิดหิน เม่นทะเล และอื่นๆ อีก จัดว่า เกาะม้าเป็นจุดดำน้ำที่สวยงามมากจุดหนึ่ง

ทั้งเกาะเชือก และเกาะม้า จัดเป็นจุดดำน้ำตื้นชมปะการังที่นักท่องเที่ยวที่มาเยือนทะเลตรัง ต้องมาดำน้ำที่เกาะแห่งนี้ เพราะแพ็คเกจทัวร์ทะเลตรังทั้งหมด ต่างก็มุ่งมาชมปะการังใต้น้ำที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของเกาะม้า และเกาะเชือก หากน้ำทะเลใสจะพอมีโอกาสได้เห็นปะการังอ่อนสีแดงกลุ่มก้อนใหญ่ ๆ กัลปังหาต้นเล็ก ๆ สีเหลืองขลิบแดงหรือสีแดงมากมาย ไม่เหมือนที่อื่น ๆ ที่อาจจะมีแต่ปะการังแข็ง แต่ปะการังแข็งและฝูงปลาที่เกาะเชือก และเกาะม้า แห่งนี้ก็มีไม่น้อยเช่นกัน เนื่องจากเกาะเชือกนั้น เป็นจุดที่มีน้ำเชี่ยว จึงต้องระมัดระวังในการลงไปดำน้ำ พยายามเกาะเชือกที่ผูกไว้กับหิน และเกาะกลุ่มกับนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ

” เกาะแหวน ”  น้ำทะเลยังลึกและใสพอสำหรับการดำน้ำลึกแบบ Scuba Diving โดยเฉพาะการเรียนการสอนดำน้ำลึกของชาวตรังมักจะมาเริ่มต้นกันที่นี่ ด้วยเหตุนี้ หลังจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิ จึงมีการติดตั้งประติมากรรมใต้ทะเลรูปใหญ่ๆ หลายชิ้น รอไว้ให้นักดำน้ำมือใหม่ได้ดำลงไปชื่นชมความงามอีกด้วย

ทั้งสามเกาะแห่งนี้จัดเป็นจุดมุ่งหมายของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ที่จะมาดำน้ำชมปลาและชมปะการัง ท่องโลกใต้ท้องทะเลมีปลาและปะการังนานาชนิดที่อุดมสมบูรณ์สวยงามแปลกตา ที่รอให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชม สัมผัสกับโลกธรรมชาติใต้น้ำแห่งนี้

รายการทัวร์แบบเดย์ทริป ที่รวมเกาะม้า เกาะเชือก เกาะแหวน

Leave a Reply

เพิ่มเพื่อน


ขั้นตอนการจองทัวร์กับเรา

  • 1. คลิกจองทัวร์ และกรอกข้อมูล
  • 2. รออีเมล์ยืนยันผลการจอง
  • 3. ชำระเงินตามเงื่อนไข
  • 4. รับเวาเชอร์เดินทางได้เลย

ความเห็นล่าสุด

บริษัท นาวา ซัน จำกัด

บริษัททัวร์ที่ได้รับอนุญาตจากกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยว เลขที่ 32/00755

305/5 ถนนมหาราช ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง กระบี่ 81000 | โทร.075-631501 แฟกซ์ 075-632292

ติดต่อบริษัททัวร์
เปิดให้บริการเวลา 08.00 – 20.00 น. (ทุกวัน)

08-44467171